Thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu Hàn Quốc

Thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu Hàn Quốc

Phòng ngủ kiểu Hàn Quốc truyền thống là sự kết hợp của nhiều nét đẹp của văn hóa Hàn Quốc, với những thiết kế kiến trúc tinh tế, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và mang đậm phong cách truyền thống. Dưới đây là một số yếu tố cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu Hàn Quốc:

  1. Màu sắc: Màu trắng và màu nâu là hai màu chủ đạo trong nội thất phòng ngủ kiểu Hàn Quốc. Màu trắng tạo cảm giác sáng sủa, tươi mới và tinh khiết, còn màu nâu tạo cảm giác ấm áp, gần gũi với thiên nhiên.
  2. Giường ngủ: Giường ngủ trong phòng ngủ kiểu Hàn Quốc thường có kiểu dáng thấp, và được đặt trên một bề mặt phẳng để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Các loại giường được chọn bằng nguyên vật liệu cao cấp như gỗ để đảm bảo sự thoải mái, an toàn và độ bền vững.
  3. Tủ quần áo: Tủ quần áo thường có kiểu dáng đơn giản, được làm từ gỗ hoặc các tài liệu tự nhiên để tăng thêm sự gần gũi với thiên nhiên trong phòng ngủ kiểu Hàn Quốc. Bên trong tủ quần áo, cần phải chia ngăn một cách khoa học để sắp xếp đồ đạc cho gọn gàng, tiện lợi.
  4. Đèn trang trí: Đèn trang trí trong phòng ngủ kiểu Hàn Quốc có kiểu dáng đẹp mắt, và đa số được làm by bằng gỗ tự nhiên tạo nên một không gian ấm cúng và thư giãn.
  5. Khung cửa: Cửa sổ hay khung cửa thường được thiết kế đẹp mắt của phòng ngủ kiểu Hàn Quốc giúp cho ánh sáng có thể tự nhiên xuyên vào và giúp khử độ ẩm cho phòng ngủ.
  6. Đồ trang trí: Nên sử dụng các vật dụng trang trí mang đậm đặc điểm văn hóa Hàn Quốc như Gae-ttong, Tae-keuk, Jeo-jin cho đời sống và trao đổi giá trị giữa người Hàn với người khác

Tóm lại, để thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu Hàn Quốc, cần chú ý về màu sắc, giường ngủ, tủ quần áo, đèn trang trí, khung cửa và đồ trang trí. Thiết kế phòng ngủ kiểu Hàn Quốc sẽ mang lại cho bạn cảm giác ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên và tinh tế.

PHONG CÁCH THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ KIỂU HÀN QUỐC – XU HƯỚNG NỔI BẬT HIỆN NAY

Thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu Hàn Quốc
Thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu Hàn Quốc

Văn hóa cũng như vẻ đẹp của xứ sở kim chi đã trở thành “món ăn tinh thần” khó bỏ đối với người Việt Nam. Đó là kết quả của sự giao thoa nền văn hóa hai nước. Có một đặc điểm đó là Hàn Quốc và Việt Nam đều thừa hưởng tinh hoa văn hóa phương Đông, chính vì thế mà dễ tiếp cận phong cách của nhau.

Phòng ngủ kiểu Hàn Quốc đơn giản chú trọng đến sự tiện nghi, hiện đại và ấm cúng. Tất cả món đồ nội thất từ giường, bàn ghế, đèn… đều tối giản hết sức có thể, tập trung chính vào hình khối, đơn điệu.

Phòng ngủ là để mang lại tinh thần thoải mái cho gia chủ mỗi khi bước vào phòng. Đây được xem là một điểm cộng cho phong cách thiết kế Hàn Quốc khi chúng có thể đáp ứng được yêu cầu này.

Những món đồ đơn giản, tiện dụng, màu sắc tươi sáng cùng với cách bày trí mới mẻ, ấm cúng sẽ cho người dùng một trải nghiệm thực sự thú vị khi về phòng.

Nội thất phòng ngủ kiểu Hàn đi theo hướng tối giản nhưng không gây cảm giác nhàm chán. Sự tinh tế và nhẹ nhàng trong lối thiết kế chính là điểm nhấn cho từng sản phẩm, có sức lôi cuốn riêng biệt.

Sự tiện nghi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia chủ nhưng vẫn không tạo cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Với mức giá cực kỳ phải chăng cùng với sự đa dạng mẫu mã, dễ tìm mua trên thị trường, càng ngày nội thất phòng ngủ kiểu Hàn Quốc càng ngày càng trở nên phổ biến hơn.

LƯU Ý KHI THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ KIỂU HÀN QUỐC ĐƠN GIẢN

Để có một không gian làm việc và nghỉ ngơi lý tưởng kiểu Hàn. Gia chủ cần cân nhắc một số quy tắc sau trước khi bắt tay vào trang trí.

QUY TẮC SẮP XẾP

Cách bày trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc tập trung ưu tiên sự gọn gàng, thông thoáng và tiện nghi cho sinh hoạt của gia chủ.

Hướng tới sự tối giản thay vì rườm rà, cầu kỳ, phòng ngủ phong cách Hàn Quốc tận dụng tối đa diện tích có thể trong phòng. Vì vậy, trước khi trang trí gia chủ cần đo đạc, hình dung được tổng thể căn phòng để lên ý tưởng cho nội thất, đồ trang trí trong phòng.

CHẤT LIỆU NỘI THẤT

Hướng tới sự linh hoạt trong chất liệu, phòng ngủ phong cách Hàn thường kết hợp nhiều chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, thép không gỉ… Mỗi chất liệu sẽ phù hợp với một món đồ trong phòng để cùng nhau hòa quyện tạo nên tổng thể hoàn hảo đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi.

MÀU SẮC PHÒNG NGỦ KIỂU HÀN

Vì hướng tới sự tiện nghi, hiện đại, thoáng đãng mà phòng ngủ kiểu Hàn ưa chuộng gam màu tươi sáng, trẻ trung như trắng, be, xám trắng, hồng phớt, xanh nhạt… Tường phòng ngủ cũng được sơn màu sáng để tạo tầm nhìn kích thích thị giác, cảm giác phòng ốc gọn gàng hơn, giúp gia chủ đỡ đi cảm giác khó chịu.

NỘI THẤT PHÒNG NGỦ KIỂU HÀN QUỐC ĐƠN GIẢN

Giường ngủ là món đồ nội thất chính của phòng ngủ. Đối với giường ngủ Hàn Quốc thường được thiết kế chân thấp hoặc không chân giúp cho gia chủ tiện dụng nhất khi sinh hoạt.

Với phòng ngủ phong cách Hàn Quốc xưa thường  được thiết kế “không giường”. Người Hàn họ sẽ dùng một tấm đệm trải ra sàn để ngủ và sau khi không dùng nữa thì sẽ gấp cất gọn gàng. Tuy nhiên, cuộc sống thay đổi và phát triển, các mẫu giường ngủ cũng có nhiều biến tấu thay đổi cho phù hợp và hiện đại hơn.

Phòng ngủ cho giới trẻ, đặc biệt là những bạn độc thân thường sử dụng mẫu giường nan gỗ không chân đặt xuống giường và trải đệm phía trên.

Thế nhưng, để đáp ứng được cả sở thích và hợp với bất cứ độ tuổi nào thì mọi người sẽ ưa chuộng mẫu giường ngủ gỗ tự nhiên chân thấp. Mẫu giường ngủ này được thiết kế tối giản, tập trung vào khai thác vẻ đẹp đường cong của đường nét sản phẩm.

Ngoài giường, thì những món đồ nội thất như tủ quần áo, bàn làm việc, đèn… đều không thể thiếu.

>> Tham khảo bài viết sau: Cách trang trí bàn học kiểu Hàn Quốc

THAM KHẢO MỘT SỐ MẪU THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ HÀN QUỐC CHO MỌI LỨA TUỔI

Những mẫu giường ngủ nói riêng và thiết kế phòng ngủ nói chung tại HOCHI luôn đề cao sự tối giản trong thiết kế, hướng tới sự tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp, nâng tầm chất lượng cuộc sống cho gia chủ.

Cùng xem qua một số thiết kế phòng ngủ đến từ thương hiệu nội thất HOCHI:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *