Nội thất phòng ngủ tân cổ điển sang trọng

Nội thất phòng ngủ tân cổ điển sang trọng

Nội thất phòng ngủ tân cổ điển là một phong cách trang trí kết hợp giữa các yếu tố tân thời và cổ điển. Phong cách này thường sử dụng những đường nét cổ điển của nội thất nhưng được sử dụng với cách hiện đại hóa, tạo ra một không gian độc đáo và tinh tế.

Với phòng ngủ, kiểu trang trí này thường sử dụng các màu sáng như trắng, kem hoặc nâu để tạo ra không gian sang trọng và thanh lịch. Các món đồ nội thất trong phòng ngủ tân cổ điển thường được lựa chọn với những đường nét cổ điển nhưng lại được cắt giảm, đơn giản hóa và sử dụng với các vật liệu mới và hiện đại.

Một số món nội thất thông ứng dụng trong phòng ngủ tân cổ điển bao gồm: giường ngủ với đầu giường được thiết kế với đồ họa tiết cổ điển, tủ quần áo với những đường nét công và các chi tiết đồng bộ, bàn trang điểm cổ điển

Ngoài ra, để hoàn thiện không gian phòng ngủ tân cổ điển, tất cả đều phải có những chi tiết trang trí cổ điển như Màn cửa, đèn trần, màn treo cửa, tấm trang trí tường, họa tiết và vật dụng nội thất đồng bộ. Các vật dụng này sẽ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và cổ điển cho phòng ngủ.

Đặc điểm nổi bật của phòng ngủ tân cổ điển

Đặc điểm nổi bật của phòng ngủ tân cổ điển
Đặc điểm nổi bật của phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ tân cổ điển là phong cách phòng ngủ cao cấp, là sự giao thoa giữa phòng ngủ hiện đại và phòng ngủ cổ điển. Mẫu phong cách phòng ngủ này mang lại không gian thoải mái và thoáng đãng hơn rất nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghỉ ngơi, nuôi dưỡng lại năng lượng cho cơ thể.

Hầu hết, các thiết kế của phòng ngủ tân cổ điển luôn toát lên vẻ đẹp kiêu kỳ và sang trọng nhưng nhìn vẫn rất nhẹ nhàng, dịu mắt. Các món đồ nội thất trong phòng ngủ tân cổ điển thường mang những gam màu đơn tính như màu gold, màu be, màu trắng,… Những gam màu này tượng trưng cho sự cổ kính, tráng lệ, vừa cổ điển, lại không mất đi yếu tố hiện đại.

Về đường nét, hoa văn thì các món đồ phục vụ cho không gian phòng ngủ tân cổ điển luôn được thiết kế cầu kỳ, các kiểu dáng đường cong, uốn lượn được sử dụng khá nhiều, đặc biệt là giường ngủ. Chất liệu của nội thất cũng là một trong những đặc trưng quan trọng mà bạn cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ tân cổ điển.

Đa phần những món đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên, da, nit, đá hoa cương, pha lê cao cấp,… Những chất liệu này thường có giá thành khá cao nhưng ưu điểm là độ bền vượt trội, mẫu mã đẹp, thể hiện được đẳng cấp của chủ căn phòng.

Mỗi không gian phòng ngủ của thiết kế tân cổ điển đều được đánh giá là một bức tranh nghệ thuật, thể hiện được cá tính, phong cách riêng của gia chủ. Sự phối hợp giữa không gian, màu sắc và các món đồ nội thất sẽ tạo nên một không gian hoàn hảo dành cho bạn.

Những bí quyết thiết kế kế phòng ngủ tân cổ điển tuyệt đẹp

Những bí quyết thiết kế kế phòng ngủ tân cổ điển tuyệt đẹp
Những bí quyết thiết kế kế phòng ngủ tân cổ điển tuyệt đẹp

Dù là phong cách hay kiểu dáng thiết kế nào đi chăng nữa, thì bí quyết là một trong những yếu tố quan trọng giúp không gian phòng ngủ được bố trí và thiết kế một cách hợp lý nhất.

Cùng tham khảo những bí quyết giúp cho lối kiến trúc của phòng ngủ thiết kế tân cổ điển luôn cuốn hút và thu hút mọi ánh nhìn nhé!

Lựa chọn chất liệu nội thất an toàn, phù hợp

Trong các không gian trong nhà ở thì phòng ngủ là không gian được gia chủ đầu tư nhiều tâm tư tình cảm vào nhất, thời gian sử dụng phòng ngủ cũng kéo dài hơn so với những không gian khác, vì thế việc lựa chọn chất liệu phù hợp và an toàn ngoài việc tô điểm cho không gian phòng ngủ còn ảnh hưởng tốt tới sức khỏe người dùng.

Ví dụ như chọn chất liệu gỗ – Ngoài độ bền và màu sắc thẩm mỹ thì gỗ còn là chất liệu giúp ngăn ngừa phóng xạ từ các thiết bị điện, trả lại một không gian trong lành và an toàn, ngoài ra còn có nhiều loại gỗ có hương thơm, giúp định hương, an thần, tốt cho giấc ngủ của gia chủ.

Lựa chọn sử dụng nội thất phù hợp

Nếu bạn đang thiết kế phong cách phòng ngủ tân cổ điển thì tuyệt đối không thể bỏ sót những sản phẩm nội thất quan trọng sau đây:

Giường ngủ: đây là sản phẩm nội thất đặc trưng của phòng ngủ, một chiếc giường phù hợp sẽ là điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Đối với giường ngủ tân cổ điển, hãy sử dụng và lựa chọn giường ngủ có hoa văn đơn giản, màu sắc trang nhã, hài hòa với không gian màu sắc của căn phòng.

Ngoài sự lựa chọn giường ngủ thì các vật dụng trang trí cho chiếc giường như nệm, drap cũng phải lựa chọn kỹ càng, sao cho căn phòng có được sự tinh tế, sang trọng.

Tab đầu giường: Đối với những mẫu giường tân cổ điển thì tab là một món đồ đi kèm không thể thiếu, nếu như giường ngủ của bạn không có sẵn tab đầu giường, hãy lựa chọn cho mình một chiếc tab phù hợp để có thể lưu trữ được nhiều vật dụng trong cuộc sống thường ngày cũng như tăng vẻ đẹp sang trọng của sản phẩm.

Đèn ngủ: Bên cạnh tận dụng ánh sáng tự nhiên thì việc bố trí và lắp đặt thêm hệ thống đèn ngủ cũng trở nên quan trọng. Đối với không gian tân cổ điển thì những chiếc đèn ngủ chùm với màu sắc dịu nhẹ sẽ là sự lựa chọn hoàn mỹ, giúp không gian trở nên ấm cúng và lấp lánh.

Kệ trang trí phòng: Chiếc kệ trang trí vừa là nơi đựng các vật dụng thường ngày, vừa là món đồ nội thất tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bạn có thể trang trí kệ bằng những cuốn sáng hoặc các đồ vật kỷ niệm quan trọng.

Thảm trải sàn: Một chiếc thảm xinh xắn, kích thước phù hợp sẽ khiến cho không gian phòng bớt nhàm chán, tẻ nhạt, bạn có thể chọn những mẫu thảm đơn giản để không làm rối mắt.

Tủ quần áođây là một trong những món đồ nội thất quan trọng, kích thước tủ gỗ mang phong cách này thường lớn. Tuy nhiên nếu diện tích căn phòng hạn chế, bạn có thể đặt làm mẫu tủ phù hợp với hoa văn đơn giản, uyển chuyển và tinh tế.

Bàn trang điểm: Xét về độ hoành tráng và tinh tế thì không một mẫu bàn trang điểm nào có thể so được với bàn trang điểm tân cổ điển. Các hoa văn, màu sắc đều được thiết kế đồng bộ với giường tủ để tạo thành 1 tổng thể hợp nhất cho không gian.

Phối màu cho căn phòng một cách hài hòa

Phối màu cho căn phòng một cách hài hòa
Phối màu cho căn phòng một cách hài hòa

Để tôn lên giá trị thẩm mỹ của không gian, màu sắc là yếu tố tác động trực tiếp đến người nhìn. Bởi phong cách tân cổ điển mang yếu tố hoàng gia nên những màu sắc lựa chọn thường có ánh kim, ánh bạc lấp lánh. Việc phối màu sắc hài hòa  sẽ chính là yếu tố đưa phong cách tân cổ điển lên tầm cao mới.

Sắp xếp bố cục hợp lý

Một không gian phòng ngủ có đẹp, có hài hòa hay không, phụ thuộc rất nhiều vào việc sắp xếp các sản phẩm nội thất lại với nhau. Khi lựa chọn nội thất hãy đo đạc và chú ý đến chiều cao, chiều rộng của căn phòng. Nếu diện tích nhỏ, các thiết kế nội thất thông minh sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

Chọn không gian nhiều ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn là nguồn ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người, việc thiết kế phòng lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ tránh việc căn phòng bị ẩm mốc, ám mùi, dễ tích tụ các vi khuẩn có hại.

Lựa chọn đơn vị cung cấp nội thất phù hợp

Để có thể thiết kế phòng ngủ tân cổ điển đẹp đã khó, lựa chọn được một đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất phù hợp lại còn khó hơn. Với sự khéo léo, nhạy bén đối với các sản phẩm nội thất nhà ở thì nội thất Minh Khôi là một trong những địa điểm cung cấp các sản phẩm nội thất nhà ở từ hiện đại, cổ điển cho tới tân cổ điển.

Một số mẫu phòng ngủ tân cổ điển tuyệt đẹp hiện nay

Sau đây mời bạn cùng tham khảo một số mẫu phòng ngủ tân cổ điển tuyệt đẹp hiện nay

Không gian phòng ngủ tân cổ điển tối giản

Phòng ngủ tân cổ điển tối giản được trang trí và thiết kế một cách nhẹ nhàng, giản lược hầu hết các chi tiết cầu kỳ, xong vẫn phải đảm bảo là thu hút người nhìn. Màu sắc chủ yếu của phòng ngủ tân cổ điển tối giản là màu sắc pastel nhẹ nhàng kết hợp với hoa văn điểm xuyến, nhẹ nhàng.

Không gian phòng ngủ tân cổ điển cao cấp

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ Tân cổ điển mang hơi thở của các thiết kế hoàng gia Châu Âu, cực kỳ sang trọng và đẹp mắt. Điểm nhấn của các căn phòng là những món đồ trang trí nội thất cao cấp như đèn pha lê, thảm lông, ghế da,.. Mẫu phòng ngủ cao cấp này phù hợp nhất với những ngôi nhà sang trọng như biệt thự, villa, khách sạn,…

Phòng ngủ tân cổ điển hiện đại

Thiết kế phòng ngủ nội thất Tân cổ điển hiện đại chú trọng trong khâu tạo hình, đề cao các sản phẩm, kết cấu mang tính mảng khối. Các căn phòng ngủ master là không gian sử dụng mẫu thiết kế phòng ngủ này nhiều nhất, đảm bảo tính tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Không gian phòng ngủ tân cổ điển màu vàng kim

Phòng ngủ sử dụng tông màu vàng kim làm chủ đạo cho căn phòng. Tông màu này sang trọng, hoàng gia nên được nhiều chủ nhà yêu thích, ngoài ra màu vàng kim cũng giúp ích trong việc mở rộng, tối đa diện tích không gian, đón nhận nhiều luồng ánh sáng tự nhiên.

Trên đây là bí quyết thiết kế phòng ngủ tân cổ điển đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin và kiến thức để có thể thiết kế cho mình và gia đình một mẫu phòng ngủ thật đẹp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *